VNA "phủ kín" đường bay Hà Nội - Tp HCM với Airbus A350 và Boeing 787

14:29 28/03/2021

Từ ngày 28/3, 100% chuyến bay giữa Hà Nội và Tp HCM trong khung giờ tròn từ 06h00 đến 20h00 của VNA sẽ cất cánh với các “siêu máy bay” thân rộng thế hệ mới Airbus A350, Boeing 787.

Như vậy, mỗi ngày hãng hàng không Quốc gia sẽ có 30 đến 34 chuyến bay bằng tàu thân rộng kết nối 02 thành phố. Tàu bay một lối đi Airbus A321 vẫn được hãng duy trì khai thác trên đường bay, nhưng chỉ vào các khung giờ trước 6h00 sáng và sau 20h00 tối.

Qua đó, VNA giữ vững vị thế là hãng hàng không dẫn đầu trên đường bay chiến lược này với số chỗ cung ứng lớn nhất, trung bình đạt hơn 12.000 chỗ mỗi ngày. Tùy theo nhu cầu thực tế, hãng có thể linh hoạt điều chỉnh kế hoạch khai thác để đáp ứng.



Được mệnh danh là “khách sạn bay”, các tàu bay thân rộng thế hệ mới Airbus A350 và Boeing 787 đã tạo ra những chuẩn mực mới trong ngành hàng không kể từ khi cất cánh ở Việt Nam. So với tàu thân hẹp, tàu thân rộng có không gian rộng rãi hơn, khoảng cách giữa các ghế ngồi lớn hơn, mang lại cho hành khách cảm giác thoải mái hơn và an tâm hơn trên những hành trình nhiều tiếng đồng hồ. Điểm nhấn của dòng tàu bay này là khoang Thương gia với ghế ngồi ngả phẳng 180 độ thành giường nằm. Trên mỗi ghế ngồi của cả khoang Thương gia và Phổ thông, đều lắp đặt màn hình giải trí cá nhân với hàng trăm đầu mục phim ảnh, sách báo, âm nhạc.



Hiện VNA có tần suất khai thác tàu thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 lớn nhất trên đường bay Hà Nội - Tp HCM, nhờ sở hữu đội tàu bay thân rộng lên tới gần 30 chiếc - vượt xa so với các hãng bay khác.

Quyết định tăng cường khai thác đường Hà Nội – Tp HCM bằng tàu thân rộng đã tiếp thêm lợi ích vượt trội cho hành khách sử dụng sản phẩm VNAXPRESS của VNA. VNAXPRESS là sản phẩm được hãng triển khai trên đường bay Tp HCM – Hà Nội, với các ưu đãi dịch vụ từ mặt đất đến trên không như: quầy check-in, cửa ra máy bay riêng biệt, gần soi chiếu an ninh; tần suất bay liên tục từ 30 phút đến 1 tiếng có một chuyến, trải dài từ 05h00 sáng đến 22h30 tối; dễ dàng mua vé sát giờ bay và có cơ hội bay sớm hơn nếu chuyến bay còn chỗ…Với kế hoạch nêu trên, từ 28/3, hành khách bay VNAXPRESS sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm các “khách sạn bay” hơn hẳn khi bay giữa Hà Nội - Tp HCM.